CỨ ĐI LÀM RỒI SẼ THẤM

CỨ ĐI LÀM RỒI SẼ THẤM

1. Đi làm không giống như đi học, không chủ động học hỏi sẽ bị tụt lại phía sau. Sẽ chẳng có ai cầm tay chỉ việc cho bạn, thứ gì không biết thì lên google search trước, không có thì mới hỏi đồng nghiệp. Nhớ là hỏi chứ đừng giấu dốt.

 

2. Tin học văn phòng rất quan trọng, hãy trau dồi từ khi còn ở trên ghế nhà trường. Đừng để đến lúc đi làm những thao tác đơn giản nhất cũng loay hoay, sẽ rất ngượng và mất thời gian.

 

3. Lúc phỏng vấn nói 6 tháng tăng lương 1 lần. Đến 6 tháng thì bảo đấy là xem xét chứ không phải auto. Ơ ơ thế là dở rồi.

 

4. Thà làm ở công ty lương thấp hơn mà đồng nghiệp dễ chịu vui vẻ còn hơn lương cao mà thị phi đấu đá, lúc ấy mỗi ngày đi làm đều như cực hình.

 

5. Kinh nghiệm khi deal lương, ví dụ công ty để mức lương là 8 - 12tr, đừng bao giờ dại mà trả lời rằng mong muốn được 8+, cứ mức cao nhất mà báo. Vì khi nào công ty cũng sẽ dí lương của bạn xuống thấp hơn nên đừng dại mà thật thà chọn cái tầm trung trung cho thiệt thân.

 

6. Đi làm, đừng để công việc của mình phụ thuộc vào người khác, vì nói thật là họ sẽ chỉ lo cho họ thôi.

 

7. Lương cao = Áp lực. Đừng mơ về việc nhẹ lương cao. Một quy tắc đơn giản: Cống hiến để giàu có.

 

8. Một người thầy giỏi sẽ làm thay đổi tương lai của bạn. Nếu tìm được người đó, dù phải làm không lương thì cũng nên chấp nhận, vì đổi lại bạn sẽ nhận được nhiều thứ: kiến thức, quan hệ, cơ hội...

 

9. "Không được đấm khách hàng, không được đấm khách hàng, không được đấm khách hàng". Điều quan trọng phải nhắc 3 lần, để mà dặn bản thân phải cố vượt qua điều đó.

 

10. Đừng trình bày những gì mình không làm được, hãy trình bày những gì có thể làm. Bên trên không quan tâm bạn gặp khó khăn gì, mà quan tâm kết quả sẽ ra sao. Đừng trình bày hay trì hoãn, hãy tìm cách giải quyết vấn đề.

 

11. Công việc không từ trên trời rơi xuống, nhưng có thể vụt bay đến từ những đồng nghiệp cũ. Luôn giữ mối quan hệ tốt với họ, vì đó cũng có thể là cần câu cơm mà ai gặp rồi sẽ thấy, đáng trân trọng vô cùng.

 

12. Mới ra trường, đừng kiêu ngạo và hiếu thắng. Tránh tỏ ra mình biết nhiều hơn đồng nghiệp. Việc của bạn là học hỏi, cầu thị, cố gắng kiểm soát cảm xúc của mình.

 

13. Nhân sự không có nghĩa là chỉ phụ trách về nhân sự của công ty. Nhân sự = Ô sin: tổ chức sinh nhật/giáng sinh, dọn dẹp, sửa máy in, máy tính, mua đồ, ship hàng, pha trà, rót nước...

 

14. Đã xác định học tiếng Anh để thuận lợi cho công việc thì nhất định phải học xong trước khi ra trường. Vừa để lấy bằng đúng hạn, vừa là khi đi làm rồi sẽ không có thời gian để tập trung học nữa.

 

15. Những người nói lời ngọt ngào tán dương mình không có nghĩa là nó tốt với mình. Có khi sau lưng là một con rắn độc, nói xấu như chém cha chém chả sau lưng mình.

 

16. Con thầy vợ bạn gái cơ quan. Tránh xa tình yêu công sở, lúc mới yêu thì quấn quýt, chia tay rồi thì thể nào cũng có một người nghỉ việc để đỡ gặp nhau.

 

17. Đừng tin những gì sếp hứa hẹn.

 

18. Ngày trước chỉ ước lớn nhanh để không phải đi học nữa. Đi làm rồi lại ước, thôi cho đi học cả đời cũng được.

Join
now