TRẺ KHÔNG CHƠI, KHÔNG TRẢI, KHÔNG LÀM GIÀ ĐI RỒI LẠI HỐI HẬN

TRẺ KHÔNG CHƠI, KHÔNG TRẢI, KHÔNG LÀM GIÀ ĐI RỒI LẠI HỐI HẬN

1. Không theo đuổi ước mơ

"Con có một giấc mơ, hãy đi mà bảo vệ nó. Khi người ta không làm được việc gì, họ thường bảo con rằng: con cũng không làm được. Con muốn gì đó, hãy đi mà đạt lấy. Chấm hết!”. (Will Smith)

 

2. Không lập kế hoạch cho tương lai

Nếu bạn không sắp xếp cuộc đời mình một cách đàng hoàng thì đừng hỏi tại sao cuộc sống của bạn lại được sắp xếp bởi người khác. Mà sắp xếp bởi người khác thì tốt xấu gì bạn cũng hứng hết.

 

3. Chờ đợi

Thời điểm tốt nhất để hành động là ngay bây giờ hoặc không bao giờ. Nếu bạn cố gắng chớp thời cơ ngay lập tức thì tư cách để hối hận sau này bạn cũng không xứng đáng.

 

4. Không coi trọng sức khỏe

Sức khỏe là tài sản quý giá nhất hơn tất thảy mọi thứ trên đời. Và giường bệnh cũng là chiếc giường đắt nhất. Đừng để tháng năm mà bạn có thể có tất cả nhưng lại nằm trên giường bệnh nhìn thanh xuân trôi qua đi oan uổng.

 

5. Không dám liều lĩnh

Có người nói với tôi rằng nếu vì sợ gãy chân mà không dám bước đi thì có khác nào chân đã gãy. Nếu không liều lĩnh ít nhất một lần trong đời, bạn mãi mãi và không bao giờ có tư cách để lên mặt dạy đời người khác.

 

6. Vô cảm

Cách bạn cho đi chính là cách bạn nhận về. Bạn gieo đi những mầm xanh thì mới có tư cách nhận trái ngọt. Không ai có thể thu hoạch bội mùa khi mà không gieo nổi lấy một hạt giống tốt.

 

7. Không quan tâm đến gia đình

Hãy gần gũi với gia đình của bạn, những người bạn yêu thương nhiều hơn nữa, cười với họ thật nhiều hơn nữa và sống có ích hơn nữa. Hãy cùng họ tạo nên nhiều niềm vui và kỉ niệm khi còn có thể. Vì họ chính là những người quan trọng nhất với bạn trên thế giới này.

 

8. Bỏ cuộc

Nghe này kiên trì đến cuối cùng chẳng phải rất ngầu hay sao.

Ngày hôm nay khi bạn bỏ cuộc sau này nếu có ai đó thành công với chính cơ hội mà bạn bỏ qua. Đừng à không, vốn là bạn không có đủ tư cách để hối hận.

 

9. Sống vội

Vội để không muộn chuyến tàu, chuyến bay hay lớp học còn nghe được chứ sống vội để làm gì vậy, để chết đúng giờ à?

 

10. Không đi khi còn trẻ

Chắc hẳn bạn đã nghe câu: trẻ không đi già đú đởn?! Tôi không có ý định cổ súy hay đánh giá người lớn tuổi đi du lịch. Thời gian là thứ tài sản dù có ngàn vàng hay bao nhiêu tiền cũng không thể mua nổi. Xách balo và đi ngay khi có thể vì tuổi trẻ này bạn sẽ đến được những nơi mà chỉ ngồi một chỗ bạn cũng không tài nào tưởng tượng được nổi.

 

11. Không học hỏi từ những sai lầm

Đường đến thành công của mỗi người đều khác nhau, và tất nhiên cách để đi đến thành công cũng khác nhau. Có người phải trả giá đắt, người phải trả giá vừa. Học từ sai lầm của người khác chính là cái giá rẻ nhất. Còn nếu không thích thì tùy bạn giá đắt thì cứ trả, sau này đừng hối hận là được.

 

12. Không chịu trách nhiệm với cuộc đời mình.

Còn đổ lỗi cho người khác thì suy cho cùng cuộc đời bạn chỉ gói gọn trong lòng bạn tay của người khác mà thôi.

 

13. Lo lắng quá nhiều.

Lo lắng giống như việc cầm cái ô đi loanh quanh chờ trời mưa. Vô nghĩa và phí công.

 

14. Không nói những điều bạn muốn nói.

Không ai có thể đáp ứng thứ bạn muốn mà bạn không chịu nói, cho nên sự như thế nào cũng là do bạn cả thôi, đừng trách ai.

 

Nguồn: Sưu tầm

Join
now