Một miếng đất “ảo” đã được bán với giá gần 21 tỷ đồng

Một miếng đất “ảo” đã được bán với giá gần 21 tỷ đồng

Một công ty đầu tư bất động sản ảo đã có kỷ lục nền tảng mới cho một miếng đất kỹ thuật số đắt nhất trong Decentraland’s metaverse sau khi chi 913.000 USD cho 259 lô đất.
 

Một lô bất động sản ảo nằm trong trò chơi thế giới mở dựa trên Ethereum, Decentraland, đã được bán với giá hơn 913.000 USD – định giá tài sản vô hình ngang bằng với giá trung bình của một ngôi nhà ở Brooklyn, New York.

Bất động sản ảo được bán dưới dạng NFT có tên LAND ở Decentraland, với lô đất kỹ thuật số được bán cho công ty đầu tư tập trung vào bất động sản ảo, Republic Realm. Lô đất thực sự đại diện cho 259 lô đất kỹ thuật số, với giao dịch giải quyết cho 1.295.000 token MANA của Decentraland – trị giá khoảng 913.000 USD tại thời điểm bán.

Trên Twitter, công ty đầu tư nhấn mạnh cam kết xây dựng dựa trên bất động sản ảo và gia tăng giá trị của Decentraland’s metaverse.

Decentraland cho phép người chơi khám phá metaverse được cung cấp bởi tiền mã hóa, mang đến trải nghiệm giống như sự pha trộn giữa Minecraft và Second Life nhưng với quyền sở hữu thực sự đối với các vật phẩm trong trò chơi và nền kinh tế trong trò chơi do người chơi điều khiển.

Republic Realm là một bộ phận của nền tảng đầu tư trực tuyến Republic, đã nhận được sự hậu thuẫn từ các nhà đầu tư nổi tiếng bao gồm Binance, Galaxy Digital’s Galaxy Interactive và AngelList. Bộ phận chấp nhận đầu tư từ các nhà đầu tư được công nhận chỉ trên cơ sở lời mời.

Trên trang web của mình, Republic Realm khẳng định rằng “mọi người ngày càng dành nhiều thời gian hơn trong thế giới ảo”.

“Tại giao điểm của công nghệ mới nổi như thực tế ảo và blockchain, các nhà phát triển, nhà đầu tư và những người có sở thích đang tạo ra một thị trường bất động sản kỹ thuật số sôi động.”

Theo dữ liệu được cung cấp bởi công ty tổng hợp dữ liệu NFT, NonFungible, giao dịch bán này là lớn nhất trong lịch sử của Decentraland tính theo đô la, đánh bại giao dịch khoảng 704.000 USD được ghi nhận vào ngày 28/05.

Tuy nhiên, khi đo lường các giao dịch ĐẤT theo giá của chúng trong MANA, giao dịch mua của Republic Realm là giao dịch lớn thứ tám trong lịch sử trò chơi, với một lô đất ảo đã được bán với giá 2,7 triệu MANA trong tháng 11/2018 (khoảng 211.000 USD vào thời điểm đó).

Coin68 tổng hợp

Join
now